วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

วัฐจักรของแมว

รูปประกอบจากเน็ต แต่ตัวน้ำตาลเหมือนไอ้ตัวเล็กมาก

แด่ไอ้ตัวเล็ก

มีแมวอยู่ตัวนึงตั้งชื่อให้มันว่าไอ้ตัวเล็ก แม่มันคลอดลูกมาหลายคลอกแล้ว คลอกนี้น่าจะมีสามตัวแต่ตัวนึงตกหลังคาตายไปก่อนหลังจากเกิดได้ไม่ถึงเดือน อีกตัวไม่รู้ ส่วนตัวนี้อยู่รอดมาได้

ไอ้ตัวเล็กมีสีน้ำตาลเหลืองที่ตัว ส่วนอื่นๆก็จะเป็นสีขาว ตัวผู้ แม่มันพาลงมาจากหลังคาหลังจากผ่านไปหลายเดือน ในตอนแรกมันก็แอบอยู่ใต้เก้าอี้ใกล้กับจานอาหาร พอคนไม่อยู่ก็มาทานอาหารกับแม่ของมัน ซนมาก เคยจับมาไว้ในบ้านเพื่อให้รถขยับอยู่ประมาณชั่วโมง - สองชั่วโมง เพราะมันชอบไปแอบในล้อรถ อันตราย ตอนนั้นตัวสั่นมาก พยายามคุมมันให้อยู่ในเขตแดน พอขยับรถเสร็จก็ปล่อบไปวิ่งจู๊ดเลย

สักพักแม่มันก็เริ่มท้องอีก และก็ทิ้งไอ้ตัวเล็กไว้อยู่ตัวเดียว ชอบเล่นกับคนแล้ว รู้ว่ามันเหงาเพราะแม่มันแอบไปคลอดลูกอีกแล้ว และแม่มันไม่ยอมให้มันเข้าใกล้เพราะมันซนมาก เล่นกับแม่มันไม่หยุดแม่มันคงเหนื่อย ขนาดเราบางทียังเซง ที่มันชอบมาเกาะแกะที่ขา จะเดินก็ลำบากกลัวจะเหยียบมัน

เวลาหิวเริ่มร้องไม่หยุด จนกว่าจะสนใจ มีความอดทนมาก บางทีก็ตะกุยประตูให้สนใจซึ่งเราก็ชอบแกล้งมันด้วยการสะบัดน้ำที่มือใส่ แต่มันก็ไม่เข็ด พอเลิกกลัวน้ำก็มาใหม่ จนคนนี่แหละหมดความอดทนต้องไปให้อาหารมัน ซึ่งบางทีมันก็ไม่ได้อยากทานอาหาร มันอยากเล่นด้วย

ตอนหลังๆชักชอบวิ่งเข้าบ้านมานอนเล่น ปกติจะเลี้ยงมันนอกบ้านปล่อยอิสระ แต่ชอบวิ่งเข้ามาสำรวจในบ้านเหลือเกิน โดยเฉพาะห้องน้ำ ตัวนี้ใจกล้ามากกว่าแม่มันเยอะ ยังเด็กด้วยเลยขี้อ้อน ขี้เล่น และหลอกง่าย

ของเล่นที่ชอบคือก้านดอกไม้ประดิษฐ์ยาวๆ ที่เอามาล่อมันออกจากบ้านได้ทุกครั้งไป ซึ่งบางทีมันก็ไม่เชื่อ เริ่มฉลาด หลังจากโดนหลอกหลายที แต่ก็ยังฉลาดไม่พอนะไอ้หนู

วันๆ มันก็เอาแต่กิน กับนอน จนสังเกตได้ว่ามีพุงอะ แมวอ้วน

มีอยู่ครั้งนึงเคยได้อาหารแมวอย่างดีมา เอาให้มัน มันก็เลียกับแม่จนจานสะอาดเลย

อ่อตอนหลังจากแม่มันคลอดลูก ก็กลับมาหาตัวนี้อีกครั้ง เล่นกันน่ารักมาก ลูกมันคงรักแม่มันมากเหมือนกัน

อยู่มาวันนึงตอนกำลังจะออกจากบ้านไปทำงานตอนเช้า ก็เห็นมันนอนนิ่งอยู่ นิ่งมาก นิ่งจนน่ากลัว เลยเรียกน้อง เรียกพ่อออกมาดู พ่อเป็นหน่วยพิสูจน์

พ่อบอกว่าไอ้ตัวเล็กตายแล้ว อาจโดนรถชน คือ พ่อบอกว่ากระดูกแหลก แต่คือเราไม่เห็นรอยเลือดเลย คาดว่าน่าจะช้ำใน

จากการคาดเดาคิดว่ามันน่าจะถูกรถชนแล้วใช้แรงสุดท้ายวิ่งมาตายในรั้วบ้าน ที่มันเกิด

เราเศร้ามาก ไม่ได้เจอเหตุการณ์ที่สูญเสียมานานมากแล้ว

จะรักและคิดถึงแกตลอดไป ไอ้ตัวเล็ก ขอให้แกได้ไปเกิดในที่ดีๆ มีความสุขนะ ลาก่อน น้องรัก

ใครบอกว่าแมวมีเก้าชีวิต ไม่จริงเลย มันมีแค่ชีวิตเดียวเท่านั้น ในขณะที่มันยังอยู่ก็รัก และดูแลมันให้มาก ได้ไม่เสียใจ TT

ใครที่ยังมีพ่อแม่อยู่ก็เช่นกัน ไม่รู้ว่าวันไหนจะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น รักและดูแลท่านให้มากได้ไม่เสียใจเมื่อสายเกินไป

GnohZnutlll

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น